Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Việt Nam - Thụy Sĩ mở diễn đàn giáo dục đại học

Diễn đàn giáo dục đại học Việt Nam - Thụy Sĩ diễn ra sáng nay 12/10 tại Hà Nội đã thu hút hàng trăm các giáo sư, nhà khoa học, nhà quản lý đại diện cho các trường ĐH Việt Nam - Thụy Sĩ.
Diễn đàn giáo dục đại học Việt Nam - Thụy Sĩ lần thứ nhất do Bộ GD-ĐTo Việt Nam và Đại Sứ Quán Thụy Sĩ tại Hà Nội tổ chức.
 
Diễn đàn giáo dục đại học Việt Nam - Thụy Sĩ là một trong những hoạt động của chương trình hợp tác về giáo dục đào tạo đã ký kết giữa Bộ GD-ĐT và Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Việt Nam vào tháng 5/2010. Sự kiện này được tổ chức để kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Sỹ.
 
Các đại biểu Thụy Sĩ tại diễn đàn giáo dục đại học Việt Nam - Thụy Sĩ. (Ảnh: Hồng Hạnh)
Diễn đàn đã thu hút sự tham gia của nhiều nhà quản lý giáo dục, các giáo sư, nhà nghiên cứu và chuyên gia đến từ nhiều trường đại học, cơ quan nghiên cứu và các tổ chức của Việt Nam và Thụy Sĩ. Tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý cho biết: “Trong khuôn khổ diễn đàn này, tôi hi vọng các trường ĐH Việt Nam có thêm cơ hội để học hỏi kinh nghiệm giáo dục của Thụy Sỹ và thúc đẩy hợp tác với các đối tác phía Thụy Sỹ. Ngành giáo dục đào tạo Việt Nam cũng sẽ đưa ra nhiều giải pháp và cụ thể hóa các hoạt động để phát triển giáo dục trong lĩnh vực mà hai nước cùng quan tâm”.
Thứ trưởng Quý cũng cho hay, mặc dù giáo dục đại học Việt Nam trong những năm qua đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng nhưng vẫn còn nhiều hạn chế cần khắc phục. Một trong những câu hỏi đặt ra với giáo dục Việt Nam là làm thế nào để nâng cao chất lượng đào tạo, để đào tạo đại học đáp ứng được yêu cầu của thực tế phát triển kinh tế xã hội và hội nhập sâu, rộng hơn với quốc tế. Thứ trưởng Quý mong diễn đàn sẽ đặt ra được nhiều vấn đề để bàn luận nhằm giúp giáo dục Việt Nam phát triển.
Sau diễn đàn giáo dục đại học này, Bộ GD-ĐT sẽ khuyến khích các cơ sở đào tạo và nghiên cứu giữa hai nước trao đổi, giao lưu, triển khai các chương trình hợp tác song phương. Theo kế hoạch đến năm 2015, sẽ xây dựng được ít nhất 5 - 7 dự án hợp tác song phương cấp cơ sở và cấp Bộ giữa Bộ GD-ĐT và các cơ quan đối tác ở Thụy Sĩ.
Hồng Hạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét