Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011

Thu tiền sai quy định, hiệu trưởng bị kiểm điểm

Thu tiền của phụ huynh để mua tivi LCD 40 inch phục vụ dạy học, hiệu trưởng và giáo viên một trường tiểu học ở Đà Nẵng vừa bị kỷ luật.

Ngày 10/10, HĐND TP Đà Nẵng và Sở GD&ĐT thành phố đã làm việc với lãnh đạo trường Tiểu học Phan Thanh (quận Hải Châu) để nghe giải trình, kiểm điểm của Hiệu trưởng Lê Văn Lạc do liên quan đến việc thu sai quy định, gây bức xúc cho phụ huynh.

Ông Nguyễn Đăng Ngưng, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hải Châu, cho biết trước mắt sẽ kiểm điểm, kỷ luật hiệu trưởng Lê Văn Lạc, sau đó sẽ xử lý giáo viên chủ nhiệm lớp 1/3 vì thu tiền sai quy định. "Chắc chắn hiệu trưởng sẽ bị kỷ luật từ khiển trách trở lên và giáo viên ở mức cao hơn vì trực tiếp để xảy ra sai phạm”, ông Ngưng nói.

Trường tiểu học Phan Thanh nơi giáo viên vừa bị phát hiện thu sai quy định. Ảnh: Phú An.

Trước đó, nhiều phụ huynh lớp 1/3 trường tiểu học Phan Thanh nhận được thông báo của cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Thu Hương vận động mỗi phụ huynh đóng 300-400 nghìn đồng để mua tivi phục vụ việc dạy học. Đã có 34 trên tổng số 40 phụ huynh của lớp này nộp tiền tại buổi họp phụ huynh ngày 18/9 với số tiền 11,4 triệu đồng.

Hiệu trưởng Lê Văn Lạc đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp 1/3 giải trình. Đến ngày 20/9, nhà trường đã họp phụ huynh và hoàn trả lại số tiền thu sai quy định.

Theo Trưởng phòng GD&ĐT quận Hải Châu, ngay đầu năm học 2011-2012, thành phố Đà Nẵng đã có văn bản nghiêm cấm các khoản thu sai quy định trong nhà trường, nhưng hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Thanh vẫn vi phạm, bên cạnh đó trường chậm trễ báo cáo sự việc lên trên.

<>Phú An - Nguyễn Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét