Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Học sinh, sinh viên học giỏi môn Lịch sử sẽ được học bổng


Hội Khoa học Lịch sử VN vừa công bố thành lập Quỹ Phát triển sử học VN. Đây là quỹ quốc gia do Hội Khoa học Lịch sử VN và Tập đoàn dầu khí quốc gia VN sáng lập nhằm góp phần đào tạo nhân tài Sử học cho đất nước.
Hàng năm, Quỹ sẽ xét chọn trao giải thưởng, học bổng, hỗ trợ tài chính cho các công trình sử học xuất sắc, tổ chức các sự kiện liên quan đến lịch sử văn hóa…
Quỹ sẽ hỗ trợ định kỳ từ 30 đến 50 học sinh, sinh viên với mức hỗ trợ 5 triệu đồng với các điều kiện: Đạt các yêu cầu về tư cách đạo đức, chăm chỉ học tập đạt kết quả loại giỏi về môn Sử trong các năm học; kết quả thi vào ĐH chuyên ngành Lịch sử đạt danh hiệu thủ khoa. Với sinh viên khoa Lịch sử các trường ĐH, CĐ cần có tư cách đạo đức tốt; kết quả học tập loại giỏi; nếu kết quả học tập đạt loại khá, luận văn tốt nghiệp cần đạt loại xuất sắc.
Học viên cao học và nghiên cứu sinh sẽ hỗ trợ 10 người với mức hỗ trợ 5 triệu đồng; với cá nhân nhà nghiên cứu sẽ hỗ trợ 3 người với mức 30 triệu đồng.
Ngay trong năm học 2011- 2012, Quỹ sẽ triển khai cấp học bổng cho các sinh viên đỗ thủ khoa chuyên ngành lịch sử ở các trường ĐH, CĐ trong cả nước; trao giải thưởng cho các nghiên cứu sinh, học viên cao học bảo vệ luận án đạt loại xuất sắc chuyên ngành lịch sử năm học 2011-2012 và các năm tiếp theo; Thành lập các hội đồng bao gồm các Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú về chuyên ngành lịch sử để chuẩn bị hồ sơ, xem xét và trao giải thưởng cho các công trình nghiên cứu lịch sử có giá trị cao vào năm 2015...
Đ.H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét