Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

Kết luận cuối vụ ‘thầy giáo ăn tiền sinh viên’


Sau khi xem xét và tiến hành xác minh nội dung đơn tố cáo của sinh viên và phụ huynh sinh viên đối với PGS.TS Nguyễn Bá Diến về việc nhận tiền hối lộ, Khoa luật (ĐHQG HN) đã bác bỏ những thông tin "vu khống" vì không đủ cơ sở kết luận.

Trên cơ sở báo cáo của hai tổ xác minh, Hội đồng xem xét kỷ luật do GS.TS Phạm Hồng Thái (chủ nhiệm khoa) làm Chủ tịch hội đồng cùng đại diện của các bộ phận tổ chức cán bộ trong khoa đã có bản báo cáo kết luận số 536/KL, bác bỏ những nội dung do những sinh viên “nhằm vu khống, hạ bệ danh dụ với PGS.TS Nguyễn Bá Diễn”.

PGS.TS Nguyễn Bá Diễn.
Theo đó Bản báo cáo kết luận, việc PGS Nguyễn Bá Diễn nhận tiền “đi thầy” của sinh viên các lớp k53 và các khoa khác trong khi hỏi thi các môn thuộc bộ môn Luật Quốc tế quản lý là không có cơ sở.

Và việc thầy Diến phân công con trai là cử nhân Nguyễn Hùng Cường giảng dậy ở một số lớp đại học chính quy là hoàn toàn đúng vì từ trước đến nay, chưa có văn bản nào quy định cụ thể cử nhân không được tham gia giảng dạy – báo cáo trên nhận định.

Sau khi Hội đồng tiến hành bỏ phiếu kín xem xét xử lý kỷ luật với PGS Diễn về việc sai phạm quy chế trong khi hỏi thi các môn thuộc Bộ môn luật Quốc tế quản lý, kết quả 05/05 phiếu đồng thuận đánh giá chưa đến mức kỷ luật.

Sa Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét