Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

Đang tìm phương án di dời học sinh của trường Thăng Long

Nhiều phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Thăng Long (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bức xúc trước việc nhà trường định “dồn” hơn 400 học sinh vào học ở nhà dân để xây trường mới. Lãnh đạo Phòng GDĐT quận Hoàn Kiếm cho biết, đó chưa phải là phương án chính thức.

Phòng GDĐT quận Hoàn Kiếm cho biết, Trường Tiểu học Thăng Long đã được quyết định đầu tư xây dựng lại tổng thể theo các tiêu chí trường chuẩn quốc gia.

Trong buổi họp phụ huynh đầu năm học 2011-2012, nhà trường đã thông báo cụ thể kế hoạch xây dựng và lấy ý kiến góp ý của phụ huynh về việc chọn địa điểm học tạm trong thời gian trường được xây dựng. Theo phương án của nhà trường, khối lớp 1 và lớp 4 sẽ học tại Cung Thiếu nhi Hà Nội; khối lớp 5 học tại Trường THCS Nguyễn Du; còn khối lớp 2 và 3 học tại một ngôi nhà 6 tầng ở 319 phố Bạch Đằng. Trong đó, địa điểm học của khối 2 và 3 không được phụ huynh nhất trí vì ngôi nhà không có đủ các điều kiện cho việc dạy - học và bảo đảm an toàn cho học sinh.

Theo lãnh đạo Phòng GDĐT quận, đây mới là phương án dự kiến chứ chưa phải phương án chính thức. Lãnh đạo quận và nhà trường vẫn đang tích cực tìm địa điểm học tạm phù hợp. Phương án dự kiến của lãnh đạo Phòng GDĐT hiện nay là phân công các trường tiểu học Phúc Tân, THCS Lê Lợi và THCS Hoàn Kiếm hỗ trợ Trường Thăng Long trong thời gian nhà trường xây mới. Việc di dời học sinh cũng chưa thực hiện ngay, ít nhất cũng phải đến sau khi kết thúc học kỳ I năm học 2011-2012 mới tiến hành.

Trước đó, các phụ huynh của Trường Tiểu học Thăng Long đã rất bức xúc trước việc nhà trường định “dồn” 400 học sinh vào một ngôi nhà hình ống, diện tích mặt tiền chỉ 4m2 và không có sân chơi. Các phụ huynh cho biết, các phòng học chỉ có diện tích khoảng 27m2, mỗi tầng chỉ có 1 nhà vệ sinh, rất bí và không đảm bảo an toàn cho học sinh.

<>Đ.H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét