Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

Du học sinh tại Pháp vui dự giải thể thao sinh viên

Theo thông tin từ Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp, vừa qua tại thành phố Nantes, Giải thể thao sinh viên mở rộng 2011 (Tournoi des sports AEVN OPEN 2011) do Hội Sinh viên Việt Nam tại thành phố này đã diễn ra rất thành công.

Giải được tổ chức ngày 16/10 và hiện đang có sức lan tỏa rất mạnh trong sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Pháp. Đây là một hoạt động khiến cho tổ chức sinh viên Việt Nam xa quê hương ở nhiều nơi chung vui, học hỏi và rút kinh nghiệm.

Một nhóm sinh viên "nòng cốt" rộn ràng trong ngày hội. (Nguồn: Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp)

"Không thể vui hơn!"

Sở dĩ để có được không khí phấn khởi kéo dài là vì Giải thể thao đã diễn ra rất ấn tượng đem đến cho các sinh viên tham dự không khí trẻ trung, vui vẻ nhưng không kém phần quyết liệt.

Đây là giải đấu thường niên do Hội Sinh viên Việt Nam tại Nantes tổ chức, nhằm giúp sinh viên nâng cao tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, có thể lực tốt phục vụ nhiệm vụ học tập. Năm nay, giải có sự góp mặt của hơn 80 bạn sinh viên từ các đoàn sinh viên tại Rennes, Angers, La Rochelle, một số bạn sinh viên đến từ Paris, đoàn chủ nhà Nantes. Đặc biệt là sự cổ vũ hăng hái, nồng nhiệt của hơn 200 cổ động viên là sinh viên của các trường trên nước Pháp.

Với tiêu chí “Vui là chính, giao lưu là chủ yếu”, các bạn sinh viên đã bước vào AEVN OPEN 2011 với tâm trạng đầy háo hức, trong sự đón tiếp nồng nhiệt của đoàn chủ nhà. Qua bốn môn thể thao chính: cầu lông, bóng bàn, tennis (thi đấu trong nhà) và bóng đá (diễn ra trên sân vận động ngoài trời), các tuyển thủ đã thể hiện hết mình, tạo nên một ngày thi đấu thật sôi động và náo nhiệt.

Bạn Nguyễn Nghĩa, sinh viên trường Université de Nantes, lần đầu tiên tham dự giải phấn khởi nói: “Tôi rất bất ngờ với giải lần này. Đúng là không thể vui hơn”.

Mặc dù chỉ là giải thể thao dành cho sinh viên, nhưng chứng kiến các cuộc giao tranh mới thấy sự quyết liệt của các vận động viên trong chuyên môn với quyết tâm giành chiến thắng cao nhất. Tuy nhiên, cao hơn thế vẫn là tinh thần hữu nghị, giao lưu bạn bè, anh em thể hiện ở sự vui vẻ, và tràn ngập tiếng cười trong mỗi trận đấu.

Kết thúc ngày thi đấu, đoàn chủ nhà Nantes đạt nhất toàn đoàn khi giành Huy chương vàng ở các môn bóng bàn, cầu lông  và bóng đá do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Đoàn Rennes vô địch môn tennis (đôi nam). Đoàn  La Rochelle và Angers tuy không giành được chức vô địch nhưng đã để lại trong lòng người hâm mộ lối chơi đẹp mắt và cống hiến.

Một “góc Việt Nam” hiện hữu


Anh Tuấn Nguyễn, trưởng đoàn La Rochelle bày tỏ: “Giải thể thao AEVN mở rộng 2011 đã tạo một sân chơi rất bổ ích cho anh chị em thanh niên, sinh viên Việt Nam đang sinh sống tại Pháp. Sau những bộn bề lo toan của cuộc sống, đến đây chúng tôi được thể hiện mình, được giao lưu, chia sẻ…

Trái tim của những người xa quê thêm ấm áp tình cảm quê hương ruột thịt. Rất cảm ơn sự tổ chức chu đáo của anh chị em chủ nhà Nantes. Mong rằng giải sẽ tiếp tục được duy trì…”.

Anh Đinh Ngọc Lâm - Chủ tịch Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Nantes, Trưởng Ban tổ chức giải, chia sẻ ngay sau khi giải đấu kết thúc: “Chúng tôi tổ chức giải thể thao này chỉ với một mục tiêu duy nhất là mong được mang tới cho các anh chị em sự thư giãn bổ ích. Cho dù được giải hay không được giải, chúng ta đã có một ngày vui vẻ bên nhau”.

Niềm vui chiến thắng, những nụ cười, những bàn thắng đẹp và những cái ôm thật chặt là kỷ niệm khó quên trong lòng các bạn sinh viên tham dự AEVN OPEN. Có thể nói, một “góc Việt Nam” thật sự đã hiện hữu tại nhà thi đấu Halles des Sports…

Cùng với sự mở rộng phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp, số lượng thanh niên, sinh viên Việt Nam sang Pháp công tác, làm việc và học tập ngày càng tăng mạnh, đặc biệt là Nantes-thành phố đại học của Pháp với mức sống rất dễ chịu, phù hợp với sinh viên.

AEVN OPEN có thể xem là dịp tốt để tăng cường sự kết nối giữa người Việt với người Việt ở nước ngoài, mở rộng mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết với bạn bè của các chi hội khác tại Pháp và bạn bè quốc tế. Nó góp phần lý giải vì sao, UEVF là hội sinh viên Việt Nam ở nước ngoài hoạt động mạnh mẽ nhất và có tính kết nối nhất.

Theo Vietnam+

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét