Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

Cô bé đặc biệt: 10 tuổi nói được... 10 ngôn ngữ

<>Mới chỉ 10 tuổi, song cô bé Sonia Yang đã khiến những giám khảo khó tính nhất của cuộc thi ngôn ngữ cho học sinh tiểu học tại Anh phải thán phục bởi khả năng nói trôi chảy 10 loại ngôn ngữ khác nhau. Thậm chí cô bé nói được cả tiếng Kazakhstan...
Ảnh minh họa
 10 tuổi, Sonia Yang có thể , 10 tuổi, có thể nói 10 ngôn ngữ khác nhau
Sonia được coi là thí sinh xuất sắc nhất đến từ trường tiểu học Greenbank tại thị trấn Cheadle Hulme, hạt Stockport. Cô bé được sinh ra ở Đài Loan nhưng chuyển đến Anh cùng với gia đình khi cô bé bắt đầu đi học tiểu học. Một điều đáng kinh ngạc là ngay từ khi tới Anh, ngoài tiếng mẹ đẻ của mình, cô bé đã thông thạo tiếng Nhật, Trung Quốc và tiếng Anh. Hiện tại Sonia có thể nói được tiếng Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, thậm chí là cả tiếng Kazakhstan và ngôn ngữ Luganda của Uganda.

Được biết, để chuẩn bị cho cuộc thi khu vực, Sonia đã dành hẳn... vài tuần để học tiếng Uganda. Còn trước đó, Sonia đã chọn học tiếng Kazak và tiếng Bồ Đào Nha cho vòng vòng loại của cuộc thi. Chia sẻ những thành tích mà mình đạt được, Sonia cho biết: "Cháu chọn ngôn ngữ Luganda nó dể dàng hơn so với việc một người Anh muốn học loại ngôn ngữ này, bởi vì một số từ có cách phát âm tương tự với tiếng Đài Loan. Rất dễ dàng để học một ngôn ngữ mới nếu chúng ta cố gắng."

Sonia sẽ là học sinh đại diện cho khu vực trong vòng chung kết quốc gia diễn ra ở London vào cuối năm nay. Một cô bé rất xuất sắc đúng không nào?

(theo PLXH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét